ติดต่อเรา
ขั้นตอนสำคัญสำหรับการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ

June 28, 2022

ขั้นตอนสำคัญสำหรับการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ

ไม่ว่าธุรกิจประเภทใดก็ตามการทำแบรนด์ให้ผู้คนรับรู้คือ สิ่งสำคัญเป็นอย่างมากเพราะนั่นกำลังบ่งบอกถึงโอกาสข้างหน้า ไปจนถึงความสำเร็จแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง ฯลฯ แต่ทั้งนี้การจะก้าวไปถึงระดับนั้นก็ต้องรู้จักขั้นตอน เพื่อนำมาสู่เป้าหมายที่ผู้ประกอบการทุกคนคาดหวังเอาไว้ เอาเป็นว่าหากคุณคิดสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง ของใช้ส่วนตัว ฯลฯ มาศึกษาวิธีเหล่านี้กันเลย

5 ขั้นตอนสำคัญสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ

1. รู้จักกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าของตนเอง
สิ่งแรกหากคิดสร้างแบรนด์ครีม ยาสีฟัน โฟมล้างหน้า หรืออื่นใดให้สำเร็จต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าตนเองว่าเป็นใคร ไล่ตั้งแต่เพศ อายุ อาชีพ รายได้ การเข้าถึงสื่อโฆษณา ฯลฯ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามเมื่อคุณรู้จักคนที่กำลังจะเป็นลูกค้าในอนาคตย่อมทำให้วางแผนการตลาดในทุกด้านได้ชัดเจน ทั้งการโฆษณา เลือกสูตรการผลิต ช่องทางการขาย ฯลฯ

2. ดึงตัวตนของแบรนด์ให้เด่นชัด
เมื่อเป้าประสงค์ของคุณคือการทำแบรนด์ให้สำเร็จก็ต้องดึงตัวตนของแบรนด์ให้ชัดเจน เช่น เป็นแบรนด์สำหรับคนรักสุขภาพ, แบรนด์ราคาถูก คุณภาพคุ้มค่า, แบรนด์ High-End ฯลฯ เมื่อสามารถดึงตัวตนออกมาชัดจะช่วยคัดสรรกลุ่มคนที่พร้อมเป็นลูกค้า และกระจายไปในแวดวงของผู้คนเหล่านั้นได้รวดเร็วมากขึ้น แค่เอ่ยถึงก็รู้จักทันที

3. ปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์
ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดหากอยากให้คนรู้จักแบรนด์ต้องรู้จักปรับกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับสถานการณ์ ตัวอย่างง่ายมาก เช่น คุณจ้างบริษัทรับผลิตยาสีฟันเพื่อวางขายในห้าง แต่พอเจอโควิดแพร่ระบาด ก็อาจต้องปรับมาขายบนโลกออนไลน์ สร้างแบรนด์ให้คนรู้จักผ่านช่องทางนี้เยอะขึ้น หรือมีกลยุทธ์จัดโปรโมชั่นต้อนรับทุกเทศกาล เพื่อกระตุ้นยอดขาย เป็นต้น

4. มีเรื่องเล่าและสร้างการจดจำให้เด่นชัด
ทุกวันนี้ผู้คนเสพติดคอนเทนต์หรือการสร้างภาพจำกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องวางแผนดี ๆ ว่าการสร้างคอนเทนต์สำหรับธุรกิจคุณจะไม่ส่งผลต่ออนาคตพยายามค้นหาเรื่องเล่าที่บ่งบอกตัวตน และสร้างการจดจำให้คนอยากใช้งานหรือเปิดใจรับรู้ วิธีนี้จะยิ่งเพิ่มโอกาสอันดีให้คนสนใจพร้อมติดตามจนในที่สุดกลายเป็นลูกค้าไม่ยากเลย

5. ต่อยอดตามแนวทางที่เหมาะสม
ท้ายที่สุดหากคุณสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วต้องกล้าต่อยอดหรือเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อให้ครอบคลุม เช่น คุณจ้างโรงงานผลิตยาสีฟันจนแบรนด์ยาสีฟันสมุนไพรติดตลาด ก็อาจเพิ่มเติมด้วยการจ้างผลิตโฟมล้างหน้า, ผลิตเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ฯลฯ โดยยังคงเน้นภาพจำเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพหรือการนำเอาสมุนไพรมาเป็นจุดขายเอาไว้เสมอ

ทั้งหมดนี้คือ ขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้การสร้างแบรนด์ของทุกคนเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ไม่ใช่แค่สินค้าตัวเดียว ยี่ห้อเดียวแต่ยังเพิ่มเติมได้อีกไม่รู้จักจบสิ้น ยิ่งโรงงาน OEM ทุกวันนี้มีเยอะแค่ทำให้แบรนด์ดังก่อนจากนั้นสิ่งดี ๆ ก็ตามมาไม่ยาก

หากคุณคือคนที่กำลังมีฝันอยากมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เราบริษัท สุรทิณฑ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้คุณในทุกขั้นตอนพร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีและเภสัชช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และมาตรฐานโรงงานระดับสากล 

เพียงคุณมีฝัน เราพร้อมทำฝันของคุณให้เป็นจริง‍

“ สร้างแบรนด์เพิ่มจุดเด่น ไม่ซ้ำใคร ภายใต้แบรนด์ของคุณ”
สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา
---------
Inbox : https://bit.ly/fbinboxsurathin
Line@ : Surathin
Tel : 02-7078585

โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก | แบบครบวงจร โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก | แบบครบวงจร

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.

723 หมู่ 3 ซอยแพรกษา 3 ถนนพุทธรักษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280
แฟกซ์ : 02 707-8594

© SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.​ All right reserved