ติดต่อเรา
อยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางต้องมีพื้นฐานอะไรบ้าง

August 11, 2022

อยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางต้องมีพื้นฐานอะไรบ้าง

ความฝันเล็ก ๆ ของคนยุคใหม่จำนวนมากคืออยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ซึ่งบรรดากลุ่มธุรกิจรับผลิตสินค้า หรือโรงงาน OEM ก็เป็นอีกทางเลือกชั้นดีเช่น โรงงานผลิตครีม, โรงงานผลิตยาสีฟัน ฯลฯ แต่สำหรับใครที่สนใจเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง อยากสร้างแบรนด์ครีมของตนเองให้เด่นดังชนิดเทียบเคียงกับแบรนด์ใหญ่ที่วางขายในเมืองไทย นี่คือพื้นฐานเบื้องต้นที่คุณต้องมีติดตัวไว้เลย

พื้นฐานสำคัญของคนอยากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง

1. รักสวย รักงาม รู้จักความต้องการลูกค้า
อยากทำแบรนด์เครื่องสำอางยังไงก็ต้องมีพื้นฐานด้านความสวยงามเป็นคนชอบแต่งหน้า รู้จักเครื่องสำอางทุกประเภท เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งในฐานะผู้ซื้อและผู้ขาย ลูกค้าต้องการอะไร สินค้าแบบไหนสูตรใด หรือเกณฑ์ราคาที่เหมาะสม ตรงนี้จะช่วยให้คุณผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ เมื่อคนรู้จักยิ่งขายดีมากขึ้นกว่าเดิม

2. เข้าใจการทำธุรกิจและการตลาดอย่างชัดเจน
พื้นฐานต่อมาหากคุณคิดทำธุรกิจก็ต้องมีความรู้ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน หลักเบื้องต้นจึงไม่ใช่แค่ลงทุน ผลิต วางขาย แต่ต้องวางแผนออกมาชัดเจนจำนวนต้นทุนเท่าไหร่ ขายอะไร ผลิตจากไหน มองหากลุ่มเป้าหมาย ช่องทางการขายการคิดทำโปรโมชั่น วางแผนระยะสั้น กลาง ยาว ฯลฯ ซึ่งทุกวันนี้พื้นฐานการทำธุรกิจสามารถศึกษากันได้ แค่ต้องพยายามตั้งใจมีเป้าหมายชัดเจน

3. มีความรู้เรื่องการลงทุนอย่างละเอียด
การทำธุรกิจก็เปรียบกับวิธีลงทุนประเภทหนึ่งต่อให้คุณมีเงินเยอะขนาดไหนแต่ถ้าไม่เข้าใจแนวทางธุรกิจนั้น ๆ ก็มีโอกาสเสียหายสูง คิดสร้างแบรนด์ครีม ทำธุรกิจเครื่องสำอาง ต้องเข้าใจรูปแบบการลงทุน ผลิตสินค้าประเภทไหน เลือกลงทุนกับโรงงานผลิตครีมที่ใด ต้นทุนต่อชิ้นกี่บาท ต้องขายกี่บาทจึงคุ้มทุน ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เงินทุนของตนเองงอกเงย และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้

4. กล้าเสี่ยง กล้าลงทุนและตัดสินใจ
อีกพื้นฐานหากต้องการมีแบรนด์ของตนเองคือ เป็นคนกล้าเสี่ยงกับเงินลงทุนของตนเอง กล้าตัดสินใจว่าจังหวะไหนควรเดินหน้า จังหวะใดต้องเปลี่ยนแปลงวิธีทำงานของตนเอง ไม่อย่างนั้นอาจเกิดปัญหาใหญ่ในอนาคต เป็นต้น สิ่งเหล่านี้มักถูกมองว่าเป็นเรื่องตัวบุคคล แต่ถ้าคุณมุ่งมั่นอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางจริง ๆ ก็เปลี่ยนนิสัยตนเองพร้อมศึกษาข้อมูลให้รอบด้านได้ไม่ยาก

ทั้งหมดนี้คือพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่คิดอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเอง กว่าจะประสบผลสำเร็จ ก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจที่มีรายได้เยอะ มีชื่อเสียง หรือแบรนด์ถูกพูดถึงในวงกว้าง ย่อมมีจุดเริ่มเล็ก ๆ มาจากการมีสิ่งเหล่านี้ทั้งสิ้น บวกกับการมีพาร์ทเนอร์ดีตั้งแต่การผลิตไปจนถึงคำแนะนำต่าง ๆ ช่วยผลักดันให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสทำตามเป้าหมายและได้รับการยอมรับจากลูกค้าเรื่อยไป

เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ได้ไม่ยากอย่างที่คิด เราบริษัท สุรทิณฑ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รับสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง สร้างแบรนด์ครีม ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้คุณในทุกขั้นตอน พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีและเภสัชช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และมาตรฐานโรงงานระดับสากล

เพียงคุณมีฝันเราพร้อมทำฝันของคุณให้เป็นจริง ‍

“ สร้างแบรนด์เพิ่มจุดเด่น ไม่ซ้ำใคร ภายใต้แบรนด์ของคุณ”
สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา
---------
Inbox : https://bit.ly/fbinboxsurathin
Line@ : Surathin
Tel : 02-7078585

บริษัทรับผลิตครีม เครื่องสำอาง สบู่ และยาสีฟัน - Surathin บริษัทรับผลิตครีม เครื่องสำอาง สบู่ และยาสีฟัน - Surathin

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.

723 หมู่ 3 ซอยแพรกษา 3 ถนนพุทธรักษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280
แฟกซ์ : 02 707-8594

© SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.​ All right reserved