ติดต่อเรา
วิธีการเลือกครีมกันแดด ให้เหมาะกับผิวของคุณ

August 1, 2022

วิธีการเลือกครีมกันแดด ให้เหมาะกับผิวของคุณ

กิจวัตรความงามไม่ว่าจะฤดูกาลไหนหรือสภาพอากาศแบบไหน สิ่งที่จำเป็นต้องมีคือ โลชั่นกันแดด โลชั่นกันแดดสามารถปกป้องเราจากรังสียูวีโดยตรงได้ ซึ่งรังสียูวีมีอยู่ทุกสภาพอากาศไม่ใช่แค่ตอนที่มีแดดเท่านั้น แต่รังสียูวีเกิดจากสิ่งที่มนุษย์สร้างด้วยเช่นกัน ดังนั้น โลชั่นกันแดดจึงเป็นสิ่งที่ต้องมีอย่างแน่นอน อีกทั้งโลชั่นกันแดดยังให้อาหารบำรุงผิวของเราอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนจะรีบเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับตัวคุณเอง คุณจำเป็นต้องรู้ประเภทผิวของคุณเสียก่อน นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องมองหาโลชั่นกันแดดที่มีการป้องกัน SPF 50 สูงกว่าและมีน้ำหนักเบา ปราศจากน้ำมัน และกันน้ำ

การใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามทุกวันซึ่งไม่ได้ผลกับผิวของคุณ อาจก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าผลดีได้ การจับคู่ครีมกันแดดกับสภาพผิวของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่ก็คุ้มค่ากับความพยายาม ไม่หวั่น! ต่อไปนี้คือแนวทางง่าย ๆ ของเราในการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ ไม่เพียงเท่านั้น เรามีตัวเลือกที่เหมาะกับผิวของคุณและให้การปกป้องที่จำเป็นทั้งหมดในทุกช่วงเวลาและสภาพอากาศ

เลือกครีมกันแดดอย่างไรดี ให้เหมาะกับตัวคุณ?

1. เลือกครีมกันแดด
ครีมกันแดด หมายถึง ผลิตภัณฑ์ปกป้องทั้งรังสี UVA และ UVB สิ่งนี้ไม่เพียงมีความสำคัญต่อการป้องกันมะเร็งผิวหนังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปกป้องใบหน้าของคุณจากความเสียหายจากแสงแดดและริ้วรอยก่อนวัยของผิวด้วย

ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่าครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 สามารถป้องกันรังสียูวีได้เพียงพอภายใต้สภาวะส่วนใหญ่ แต่ในช่วงสองสามหลังนี้ความคิดนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ปัจจุบันครีมกันแดดสำหรับใบหน้าที่ดีที่สุดควรมี SPF 30+ เพื่อปกป้องเราจากรังสี UVA, UVB และ IR

2. เลือก SPF 30 หรือสูงกว่า
ในการเลือกครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับผิวหน้าให้เลือกค่า SPF 30 ขึ้นไป ซึ่งซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เช่น ครีมกันแดดเจล SPF 50 โดยเฉพาะสำหรับผิวมัน ไม่ว่าสีผิวของคุณจะเป็นอย่างไร คุณควรได้รับการปกป้องจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายเสมอ

ร่างกายของคุณก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลานาน อย่าลืมทาครีมกันแดดที่คอ  แขน และเท้า เนื่องจากผิวหนังบริเวณนั้นบางลงและมีแนวโน้มจะไหม้ได้ง่าย

ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ประมาณว่ายอมให้แสงแดด 1/30 ผ่านผิวหนังครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ประมาณว่ายอมให้แสงแดด 1/50 ผ่านผิวหนัง ดังนั้น จงเลือกครีมกันแดดของคุณอย่างชาญฉลาด

3. พิจารณาประเภทผิวของคุณ
วิธีการเลือกครีมกันแดดตามสภาพผิวของคุณนั้นเป็นคำถามที่พบบ่อยมาก เมื่อเลือกครีมกันแดดให้พิจารณาประเภทผิวของคุณ คุณเป็นคนมีผิวแห้งที่ไม่ชอบแสงแดดหรือไม่? จากนั้นคุณต้องมีครีมกันแดดที่เพิ่มความชุ่มชื้นเป็นสองเท่า หากคุณมีผิวมันและเป็นสิวง่าย แนะนำ ครีมกันแดดสำหรับผิวมัน โดยเฉพาะ เพราะจะเป็นแบบน้ำแทนแบบน้ำมัน แนะนำให้ใช้เจลกันแดดสำหรับผิวมัน

หากผิวของคุณบอบบางและมีแนวโน้มที่จะระคายเคือง ให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ สารกันบูด น้ำหอม และออกซีเบนโซน สำหรับโทนสีผิวคล้ำที่ผิวสีแทนได้ง่ายและไม่ค่อยไหม้อาจรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดด อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการไหม้แดด ผิวสีแทนเป็นผลมาจากความเสียหายของดีเอ็นเอจากการสัมผัสกับรังสียูวีที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์

ดังนั้น ครีมกันแดดจึงเหมาะสำหรับทุกคนที่มีโทนสีผิวอ่อนหรือเข้มกว่า นอกจากนี้ ผิวผู้ชายก็แตกต่างจากผิวผู้หญิง และต้องการการดูแลและการป้องกันแสงแดดแบบต่าง ๆ

ครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับเด็กควรมีอย่างน้อย 50 แต่คุณควรตั้งเป้าไว้ที่ 70+ เลือกครีมกันแดดที่ผลิตขึ้นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เนื่องจากครีมกันแดดสำหรับผู้ใหญ่สามารถระคายเคืองผิวที่บอบบางได้ ทารกต้องการการปกป้องจากแสงแดดที่แรงกว่านั้นเนื่องจากผิวของทารกจะบางและบอบบางกว่า

4. ครีมกันแดด สเปรย์ โลชั่น
ครีมกันแดด - ป้องกันแสงแดดแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลของคุณ ไม่ว่าคุณต้องการใช้สเปรย์ โลชั่น ไม้หรือเจล สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวิธีที่คุณใช้และปริมาณที่คุณใช้ นอกจากนี้หากคุณใช้สเปรย์กันแดดและต้องการทาลงบนใบหน้า แนะนำให้ฉีดสเปรย์ลงบนมือแล้วทา

5. กันน้ำ
ในการเลือกครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับผิวแพ้ง่าย ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นกันน้ำได้ ผู้ผลิตครีมกันแดดไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ให้ ผลิตหรืออ้างสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ SPF ว่า 'กันน้ำ'

ครีมกันแดดแบบกันน้ำ หมายความว่าคุณจะได้รับการปกป้องในขณะว่ายน้ำ แต่คุณจะต้องทาใหม่เมื่อคุณออกไป เพื่อการปกป้องที่ดีที่สุด ควรทาครีมกันแดดทุก ๆ 40-80 นาที

6. คุณภาพของวัตถุดิบ
สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ควรมองหาในครีมกันแดด คือ รายการส่วนผสม ครีมกันแดดมีสองประเภท: เคมีและกายภาพ ส่วนผสมของครีมกันแดดที่ เป็น สารเคมี เช่น PABA (กรดพารา-อะมิโนเบนโซอิก) และซินนาเมต จะดูดซับรังสียูวีและเปลี่ยนรังสีของดวงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานความร้อน ในขณะที่ครีมกันแดดทางกายภาพ (เช่น ซิงค์ออกไซด์และไททาเนียมไดออกไซด์) จะเบี่ยงเบนและกระจายรังสีก่อนที่จะซึมเข้าสู่ผิวของคุณ สิ่งที่คุณจะใช้ขึ้นอยู่กับประเภทผิวและปริมาณแสงแดด

ครีมกันแดดส่วนใหญ่ทำจากสารเคมีที่ผลิตในห้องปฏิบัติการ แต่ถ้าคุณต้องการปกป้องและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเพิ่มเติม ให้มองหาส่วนผสมจากธรรมชาติ น้ำมัน และสารสกัด

ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยครีมกันแดดที่ดีที่สุด

การเลือกครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณ และการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปในขณะที่ซื้อครีมกันแดด อาจเป็นเรื่องที่ล้นหลามกับผลิตภัณฑ์มากมายในตลาด แต่ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะรู้ว่าควรมองหาอะไรดี

ผิวแพ้ง่ายหรือผิวมันเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุดเมื่อต้องเผชิญแสงแดด การสัมผัสกับแสงแดดบ่อยครั้งอาจส่งผลเสียต่อผิวของคุณได้ ดังนั้นการอ่านส่วนผสมจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องสูงสุด

ครีมกันแดดเป็นส่วนสำคัญของระบบการดูแลผิวพรรณที่ควรจะมี รวมถึงการมองหาร่มเงา หลีกเลี่ยงการทำผิวสีแทนด้วยรังสี UV และสวมชุดป้องกัน รวมทั้งหมวกปีกกว้างและแว่นกันแดดที่ป้องกันรังสียูวี

การให้ความรู้กับตัวเอง คุณสามารถเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของคุณได้อย่างมั่นใจ โดยให้การปกป้องที่ดีที่สุดจากรังสีที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์และช่วยให้มั่นใจว่าคุณใช้เป็นประจำ

เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ได้ไม่ยากอย่างที่คิด เราบริษัท สุรทิณฑ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รับสร้างแบรนด์ครีม ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้คุณในทุกขั้นตอน พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีและเภสัชช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด และโรงงานผลิตครีมของเรามีมาตรฐานโรงงานระดับสากล

เพียงคุณมีฝันเราพร้อมทำฝันของคุณให้เป็นจริง ‍

“ สร้างแบรนด์เพิ่มจุดเด่น ไม่ซ้ำใคร ภายใต้แบรนด์ของคุณ”
สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา
---------
Inbox : https://bit.ly/fbinboxsurathin
Line@ : Surathin
Tel : 02-7078585

รับผลิต ครีมกันแดด Sunscreen - Surathin รับผลิต ครีมกันแดด Sunscreen - Surathin

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.

723 หมู่ 3 ซอยแพรกษา 3 ถนนพุทธรักษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280
แฟกซ์ : 02 707-8594

© SURATHIN INTERNATIONAL CO., LTD.​ All right reserved